Khám Phá Di Sản Văn Hóa Thế Giới – Phố Cổ Hội An

Nhắc đến Quảng Nam thì cái tên đầu tiên hiện ra trong đầu du khách bốn phương luôn là Hội An. Phố cổ Hội An là nơi tập trung nhiều căn nhà phố cổ thời xưa mà vẫn còn giữ được những nền kiến trúc, di tích lịch sử từ phố xá, đình, chùa, văn miếu,.. Thậm chí cả các món ăn truyền thống, tâm hồn và nét mộc mạc giản dị của người dân nơi đây.

Phố cổ Hội An về đêm

Khám Phá Những Địa Danh Nổi Tiếng Tại Phố Cổ Hội An

Chùa Cầu Hội An

Là biểu tượng của Hội An, Chùa Cầu là một cây cầu gỗ, được xây dựng vào thế kỷ 17. Với kiến trúc độc đáo và nền lịch sử lâu đời, chùa Cầu được thiết kế bằng gỗ với phần trên là nhà, dưới là cầu, nền móng làm bằng trụ đá, phía trên được bao phủ hoàn toàn bởi mái che, trên ngói là những chi tiết đặt sắc. Bên trong được ngăn cách bởi một lớp vách cửa với bên trong không gian đặt biệt, nơi này mang đậm phong cách Nhật, chùa còn gây ấn tượng bởi hai tượng linh Cẩu đứng chầu đầu cầu vô cùng mạnh mẽ và uy lực.

Chùa Cầu Hội An

Nhà cổ Tấn Ký

Là một trong những nhà cổ nổi tiếng nhất của Hội An, Nhà cổ Tấn Ký là nơi lưu giữ nhiều di vật và hiện vật quý báu, thể hiện lối sống và nghề nghiệp truyền thống của người dân cư xưa.

Nhà cổ Tấn Ký

Các giang hàng, quán xá Phố cổ Hội An

Là nơi du khách có thể tham quan và mua sắm đủ loại hàng hóa từ quần áo, đồ lưu niệm đến đặc sản vùng miền. Mỗi một gian hàng, cửa hàng nơi nơi đây đều chứa vô số nền văn hóa các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam. Du khách có thể lựa chọn tùy ý theo sở thích của mình.

Gian hàng đồ mỹ nghệ đèn lồng độc đáo

Lễ hội truyền thống

Phố cổ Hội An còn nổi tiếng với các lễ hội truyền thống như lễ hội Trung Thu, lễ hội Áo dài và lễ hội Đèn lồng. Ngoài ra còn có các loại hình nghệ thuật trong khu phố cổ như chơi Bài chòi, Gánh hát lô tô,.. Đây là cơ hội để du khách trải nghiệm và tham gia vào các hoạt động văn hóa truyền thống của địa phương.

Lễ hội thả Hoa Đăng trên sông

Ngoài những di tích lễ hội tại Phố Cổ, trong phố cổ còn có những đặc sản được bài bán phía hai bên dọc đường hay các quán xá của phố cổ nhất định các du khách phải thử như:

Cao Lầu

Cao Lầu Hội An

Các địa chỉ tham khảo dành cho du khách

  • Số 26 Thái Phiên, phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Số 87 đường Trần Phú, phường Minh An, TP. Hội An
  • Số 11 đường Phan Chu Trinh, phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Địa chỉ: Số 150 đường Trần Phú, thuộc phường Minh An, TP. Hội An, Quảng Nam

Tàu Phớ Hội An

Tàu phớ

Địa chỉ tham khảo tại phố cổ

  • Chè Cô Mai: 1 Nguyễn Hoàng, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Chè Cô Nga: 36 Bạch Đằng, TP. Hội An, Quảng Nam
  • Chè Hạt Sen Phố Cổ: 1 Hoàng Văn Thụ, TP. Hội An, Quảng Nam

Xem thêm: Ngũ Hành Sơn vẻ đẹp huyền ảo và mộng mơ

Bún Đậu Mắm Tôm

Bún đậu mắm tôm

Địa chỉ tham khảo:

  • Số 98 Tôn Đức Thắng, thành phố Hội An, Quảng Nam
  • Số 29 đường 18 Tháng 8, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam
  • Số 124 Trần Hưng Đạo, P. Cẩm Phô, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam

Nơi đây là nơi du khách có thể dạo chơi, mua sắm và thử những chiếc áo dài truyền thống của người Việt Nam và thưởng thức ẩm thực địa phương cùng các cửa hàng, gian hàng truyền thống, được checkin những góc phố với không gian yên bình và thanh bình. Hội An cũng là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên. Dạo bước trên con đường đèn lồng vào buổi tối, ngắm nhìn sông Hoài trong ánh đèn lung linh, du khách sẽ cảm nhận được sự huyền bí và lãng mạn của thành phố cổ này. Mong rằng những nội dung trên đây của hongcongtravel.com có thể giúp du khách hiểu rõ những nét văn hóa và lịch sử nơi này.

Thẻ: